Giỏ hàng

NHỮNG MẸO HAY NÊN GHI NHỚ TRONG QUÁ TRÌNH LẮP ĐẶT VÀ SỬ DỤNG SÀN GỖ


Những mẹo hay nên ghi nhớ trong quá trình lắp đặt và sử dụng Sàn gỗ


Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, dù có làm bất cứ việc gì cũng cần có cách làm, hay bất  kể sử dụng một vật dụng gì đó đều cần có những cách sử dụng riêng, chẳng những thế mà khi cho ra đời một sản phẩm, các hãng sản xuất đều có một quyển sách riêng để hướng dẫn sử dụng sản phẩm đó. Với sàn gỗ cũng vậy…

 Hôm nay Sàn gỗ Thành An sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm trong việc sử dụng Sàn gỗ sao cho giữ được tuổi thọ của sàn lâu nhất, với mục đích tránh những chi phí phát sinh thêm trong quá trình sử dụng, tránh việc thay thế sàn trong thời gian quá ngắn do những lỗi không đáng có gây nên.

 Sàn gỗ hiện nay đã trở thành một vật liệu lót sàn được ưa chuộng nhất vì tiện ích của nó mang lại như: sang trọng, đẹp đẽ, tiện lợi, kinh tế, và dễ dàng thay thế…chính vì lẽ đó mà càng ngày Sàn gỗ càng là lựa chọn tối ưu nhất cho mỗi một gia đình khi có ý định sửa sang lại sàn nhà mình, tuy nhiên, vì Sàn gỗ có những đặc tính riêng biệt so với gạch lát nền nên nó cũng có những nhược điểm nhất định, nếu ta biết được hết đặc tính của nó thì sẽ tránh được tối đa và biến nó thành một ưu điểm tuyệt vời. Sau đây là một vài điểm mà bạn cần lưu ý khi sử dụng Sàn gỗ.

  • Với Sàn gỗ tự nhiên: Sàn gỗ tự nhiên là dạng Sàn gỗ nguyên thanh được xẻ từ những thân cây gỗ thịt lớn với độ tuổi từ 10-15 năm, mọi người vẫn cho rằng, Sàn gỗ tự nhiên sẽ không bị trương nở khi bị ngập nước, nhưng điều này hoàn toàn sai, bởi lẽ, Sàn gỗ tự nhiên được xẻ thành thanh từ những cây gỗ lớn, đều phải qua công đoạn là tẩm, sấy, sơn sau đó mới lắp đặt được, và đương nhiên sau khi tẩm sấy, gỗ sẽ bị khô lại, khi gặp nước nó cũng sẽ nở ra.
  • Còn với Sàn gỗ công nghiệp, chúng được tạo thành từ những thân cây, cành cây, lá cây…qua quá trình nghiền thành bột và ép thành tấm với lực ép đạt tiêu chuẩn để xẻ thành những thanh gỗ mà chúng ta sử dụng, vì được cấu tạo từ bột gỗ, nên Sàn gỗ công nghiệp dễ bị phồng nở khi bị gặp nước hơn Sàn gỗ tự nhiên, và để tránh được điều này các bạn cần nhớ một vài điểm như sau:

+  Trước khi thi công lắp đặt Sàn gỗ, nếu bạn có thể đục được các cạnh tường có độ sâu so với mặt phẳng hiện tại của tường  ở khoảng 3 - 5cm  là điểu tốt nhất, làm được điều này thì bạn hoàn toàn không lo sàn bị phồng nở cho dù sàn có bị ngập tràn trong nước, lý do là vì khi ta đục được các cạnh tường như vậy, Sàn gỗ bị nở ra nó sẽ đẩy đều vào các cạnh mà ta đã đục trước đó.

+ Trong quá trình thợ thi công, bạn nên quan sát và nhắc nhở thợ thi công để khe hở của thanh gỗ với mỗi cạnh tường 1,2cm với Sàn gỗ tự nhiên, và 1cm với Sàn gỗ công nghiệp.

+ Nên kiểm tra cẩn thận hệ thống cửa sổ, cửa ban công trước khi ra khỏi nhà đề phòng trời mưa bạn không về kịp để đóng cửa.

+ Thường xuyên kiểm tra hệ thống nước trong nhà bạn, nếu có sự cố rò rỉ bạn có thể xử lý được ngay, tránh ảnh hưởng tới Sàn gỗ trong nhà bạn, đặc biệt là máy lọc nước, theo thống kê cho thấy, có đến 89% sự cố Sàn gỗ bị nước là do máy lọc nước gây ra.

+ Trong quá trình vệ sinh Sàn, tuyệt đối không được dùng giẻ ướt để lau sàn nhà, bạn chỉ nên dùng giẻ ẩm vắt khô nước, hoặc sử dụng cây lau  nhà 360 độ vắt kiệt nước để lau. Không được dùng các loại hóa chất tẩy rửa có độ axit mạnh để lau nhà, mà bạn nên sử dụng loại nước chuyên dụng được sản xuất dành riêng cho Sàn gỗ.

+ Khi Sàn nhà bạn chẳng may bị nước, nên lau khô và dùng quạt hoặc điều hòa để làm khô sàn.

+ Tránh kéo lê những vật có độ ma sát cao trên mặt Sàn gỗ, vì như vậy sẽ dễ gây trầy xước sàn, làm mất đi thẩm mỹ của Sàn gỗ.

+ Lau chùi sàn nhà thường xuyên sẽ mang lại độ bóng nhất định cho Sàn nhà bạn, và bạn sẽ được trải bước trên một tấm thảm vô cùng mềm mại và dễ chịu mỗi khi tan ca sau một ngày làm việc vất vả, hoặc sau một thời gian đi đâu đó để về với tổ ấm của mình.

Trên đây là một vài điểm mà chúng tôi lưu ý khi sử dụng Sàn gỗ, hi vọng sẽ giúp ích được phần nào cho bạn trong quá trình lắp đặt và sử dụng Sàn gỗ.

Danh mục tin tức